Pages

Tuesday, June 30, 2020

เรื่อง Fake Fake : น้ำยาบ้วนปากผสมน้ำส้มสายชู ทำให้ตัวขาวขึ้น - ช่อง 7

soncenos.blogspot.com
ในรอบสัปดาห์นี้ก็ยังคงมีข่าวลวงออกมามากมาย ทำให้หลายคนสับสน ไม่รู้ว่าจะเชื่อได้ไหม แถมแต่ละเรื่องก็ยังเป็นเรื่องใกล้ตัวอีกด้วย อย่างล่าสุดเลย สาว ๆ เห็นข่าวนี้อาจจะตาลุกวาว คือ มีคนแชร์เคล็ดลับ สูตรเด็ดทำให้ผิวขาวขึ้น ออร่าสิงานนี้ แต่แหม ข่าวปลอม เป็นอย่างไรไปติดตามใน เรื่อง Fake Fak

เรื่อง Fake Fake : น้ำยาบ้วนปากผสมน้ำส้มสายชู ทำให้ตัวขาวขึ้น
นี่แหละ มีเว็บไซต์หนึ่ง เขาแชร์วิธีทำให้ผิวขาว ออร่า บอกว่า "เอาน้ำยาบ้วนปากไปผสมกับน้ำส้มสายชู แล้วจะช่วยให้ตัวขาวขึ้น" โอ้โห ฟังดูง่าย แถมไม่เปลืองด้วยนะสิ แต่หยุดก่อน คุณสาว ๆ ที่รักสวยรักงาม ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม เขาได้ตรวจสอบเรื่องนี้กับสำนักโภชนาการ กรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข ย้ำเลยว่า ไม่เป็นเรื่องจริง น้ำยาบ้วนปากผสมน้ำส้มสายชู ไม่สามารถช่วยให้ผิวขาวได้ ใช้ดับกลิ่นปากล่ะก็คงได้ แต่แหม น้ำส้มสายชูนี่ก็คงไม่ไหว ท่าจะกัดน่าดู

แถมพอลองคลิกเข้าไปในเว็บไซต์ข่าวนี้ ถึงบางอ้อเลย ว่า จริง ๆ แล้วเป็นแค่การตั้งหัวข้อเรื่องให้หวือหวาอยากให้คนเข้ามาอ่าน แต่เนื้อหาจริง ๆ กลับพูดถึงเรื่องวิธีแก้ปัญหาส้นเท้าแตก ด้วยการแช่เท้าในน้ำอุ่นผสมน้ำยาบ้วนปากและน้ำส้มสายชู แหม หลอกล่อกันซะขนาดนี้ แสดงว่าคอนเทนท์ไม่น่าสนใจเท่าไหร่ เรียกว่า เป็นบทความที่แนะนำการใช้ผลิตภัณฑ์ที่ผิดวัตถุประสงค์ และจริง ๆ แล้ว คุณหมอโรคผิวหนัง ก็บอกว่า ไม่ได้ช่วยแก้ปัญหาส้นเท้าแตกเลย แถมยังเป็นอันตรายได้อีก หากสัมผัสบริเวณที่มีบาดแผล หรือที่มีการอักเสบของผิวหนัง อาจเกิดการระคายเคือง หรืออาการแพ้ต่อผิวหนังได้ เพราะฉะนั้นเรื่องนี้ไม่เป็นความจริง

Fake Fake เรื่องที่ 2 มีข่าวว่าการไฟฟ้านครหลวงเขาจัดโครงการล้างแอร์ช่วยชาติ เพื่อช่วยเหลือประชาชนในช่วงนี้ โดยคิดค่าล้างแอร์ราคาถูก หลายคนก็มีเฮ ดีอกดีใจกันใหญ่ แชร์ข่าวนี้กันรัว ๆ แต่พอเช็กให้ชัวร์ก่อนแชร์ปรากฏว่า ไม่จริง

เรื่อง Fake Fake : กฟน.จัดโครงการไฟฟ้า ล้างแอร์ช่วยชาติ
นี่เลย กับโครงการการไฟฟ้า ล้างแอร์ช่วยชาติ ช่วยประชาชนได้ล้างแอร์ก่อนเข้าฤดูร้อน แถมใส่น้ำยาฆ่าเชื้อให้ด้วยในราคา 300 บาทเท่านั้น โอโห แชร์กันสนั่นทีเดียว ปรากฏว่า ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมตรวจสอบข้อเท็จจริงกับทางการไฟฟ้านครหลวงแล้ว พบว่าเรื่องนี้เป็นข่าวเท็จ

โครงการนี้ไม่เกี่ยวข้องกับ โครงการล้างแอร์ลดโลกร้อนราคาถูก ของ กฟน. ที่ก่อนหน้านี้ ได้ดำเนินการช่วยเหลือประชาชน ซึ่งตอนนี้ปิดรับสมัครไปแล้ว จะเดินหน้าดำเนินการให้เฉพาะลูกค้าที่สมัครเข้าโครงการฯ ผ่าน MEA Smart Life Application เท่านั้น อีกทั้งยังยืนยันว่า กฟน. ไม่มีบริการให้พนักงานรับชำระค่าไฟฟ้า เก็บเงินค่าเปลี่ยนเครื่องวัดฯ รวมถึงไปดำเนินการตรวจซ่อมอุปกรณ์ไฟฟ้า เก็บค่าบริการนอกสถานที่แต่อย่างใด

Let's block ads! (Why?)


June 28, 2020 at 06:03PM
https://ift.tt/31opRZR

เรื่อง Fake Fake : น้ำยาบ้วนปากผสมน้ำส้มสายชู ทำให้ตัวขาวขึ้น - ช่อง 7
https://ift.tt/3ciA1wM
Home To Blog

No comments:

Post a Comment